วันจันทร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2557

ตูบฮีโร่ ช่วยชีวิตเด็กจีน 13 ปี หลังพยายามโดดตึกฆ่าตัวตาย


เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์โกบอลไทมส์ มีรายงานว่า เจ้าโรมัน สุนัขขนสีเหลือง จากเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ได้กลายมาเป็นเจ้าตูบฮีโร่ของชาวจีน หลังช่วยชีวิตของเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่พยายามกระโดดตึกฆ่าตัวตาย จากดาดฟ้าของอาคาร 3 ชั้น ได้สำเร็จ
โดยตามรายงานระบุว่า เด็กหญิงรายนี้เป็นเจ้านายของ โรมัน และเธอก็ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจากปัญหาในครอบครัว และได้ตัดสินใจที่จะกระโดดลงมาจากดาดฟ้าของอาคาร 3 ชั้น จากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเขตอู่โฮ่วเดินทางมาถึง พวกเขาก็พบว่าเด็กหญิงกำลังยืนอยู่บริเวณขอบอาคาร โดยมีเจ้าโรมันคอยเดินวนเวียนอยู่ด้านหลังเธอ
และเมื่อเด็กหญิงเห็นว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมา เธอก็ตัดสินใจกระโดด แต่แทนที่เธอจะตกลงไปยังพื้นด้านล่าง เด็กหญิงกลับถูกดึงให้ห้อยตัวลงมาจากดาดฟ้า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและแม่ของเธอจึงได้รีบขึ้นไปยังดาด้าเพื่อช่วยดึงตัวเธอขึ้นไป และพวกเขาก็เห็นภาพที่โรมันกำลังพยายามช่วยชีวิตเจ้านายของมันด้วยการคาบและดึงเสื้อยืดของเธอไว้ ทำให้เด็กหญิงไม่ตกลงไป และสามารถรอดชีวิตมาได้
ทั้งนี้ เจ้าของที่ดินที่ครอบครัวของเด็กหญิงอาศัยอยู่ เผยว่า เด็กหญิงรายนี้ได้เก็บโรมันมาเลี้ยงตั้งแต่ 6 เดือนก่อน และมันก็เป็นสุนัขที่เป็นมิตรและไม่ค่อยเห่าอีกด้วย
ภาพและข้อมูลจาก http://news.tlcthai.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น