วันอังคารที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2557

น่ารักสุดๆ สุนัขช่วยขายของที่ร้านบุหรี่โตเกียว

            สุดน่ารัก...สุนัขแสนฉลาด แถมขยันทำงาน คอยเปิดกระจกต้อนรับลูกค้าที่ร้านขายบุหรี่ในกรุงโตเกียว จนกลายเป็นเสน่ห์ดึงดูด ชาวญี่ปุ่นในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก


ซูซูกิกำลังยืนต้อนรับลูกค้า

เรื่องราวของสุนัขในญี่ปุ่นตัวหนึ่ง กำลังเป็นที่โจษขานในโลกออนไลน์ ด้วยความแสนรู้ และเฉลียวฉลาดของมัน ที่ไม่ใช่แค่กินแล้วนอนไปวันๆ แต่เจ้าสุนัขตัวนี้ยังขยันขันแข็ง ทำงานช่วยเจ้าของ ด้วยการทำหน้าที่ มานั่งเฝ้าหน้าร้าน คอยเปิดกระจกหน้าร้าน ต้อนรับลูกค้าที่ร้านขายบุหรี่แห่งหนึ่ง ในกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น จนใครผ่านไปผ่านมา เป็นต้องหลงรัก และให้ขนมกิน
ซูซูกิกำลังยืนคุยกับลูกค้า
ตามรายงาน ระบุว่า ลูกค้าที่มาซื้อหาบุหรี่ที่ร้านแห่งนี้ เรียกมันว่า ‘ซูซูกิ’ และทันทีที่เจ้าซูซูกิ เห็นว่ามีลูกค้ามาแล้ว จากนั้นมันก็จะเลื่อนบานกระจกหน้าต่างให้กับลูกค้าทันที โดยมีเว็บไซต์หนึ่ง เขียนเรื่องราวของเจ้าซูซูกิ ว่า ‘นี่คือชีวิตจริงของสุนัข ที่กำลังทำงานในร้านขายบุหรี่ในกรุงโตเกียว’


                            

พร้อมกับบอกว่า ลองจินตนาการดู เจ้าซูซูกิจะดึงดูดลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมามากขนาดไหน และจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเท่าไหร่ที่จะหยุดอยู่ที่หน้าต่างของร้านค้า เพื่อทักทายกับสุนัขที่น่ารักตัวนี้

ซูซูกิกับเจ้าของ

สำหรับเจ้าสุนัขแสนรู้ ‘ซูซูกิ’ เป็นพันธุ์ ชิบะ อินุ ซึ่งเป็นสุนัขพันธุ์ดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุด เป็นสุนัขที่มีรูปร่างกะทัดรัด หูตั้ง ขนสั้น มีทั้งสีดำผสมสีน้ำตาล สีแดง หรือสีงาแดง เป็นสุนัขอารมณ์ดี ตื่นตัว และฉลาดหลักแหลม

ภาพจาก http://www.youtube.com/ และข้อมูลจาก http://www.thairath.co.th/

ดูคลิปเพิ่มเติม



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น